สำรวจความเห็นชาวเน็ต ปี 2023 ผู้หญิงยังต้องทำงานบ้านหรือไม่ ?

ในยุคสมัยที่ผู้หญิงมีบทบาทมากขึ้น ทั้งในด้านการทำงาน การศึกษา และสังคม แต่คำถามที่ว่า “ผู้หญิงยังต้องทำงานบ้านหรือไม่” ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เสมอ มาหาคำตอบกัน!

ในสังคมไทย ผู้หญิงมักถูกมองว่าต้องรับผิดชอบงานบ้านเป็นหลัก ทั้งที่ในปัจจุบัน ผู้หญิงมีบทบาททางเศรษฐกิจมากขึ้น ทำงานนอกบ้านไม่ต่างจากผู้ชาย คำถามที่ว่า ผู้หญิงยังต้องทำงานบ้านหรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ BeHELP ทำการสำรวจแบบออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ผลการสำรวจพบว่า ชาวเน็ตส่วนใหญ่ (70%) เห็นว่า ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องทำงานบ้านเพียงลำพัง แต่ควรแบ่งเบาภาระกับผู้ชาย แต่ในปัจจุบันมีความสะดวก และง่ายกว่านั้น ด้วยการหาแม่บ้านออนไลน์ เพื่อให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความสุขทั้งการทำงานนอกบ้าน และเมื่อกลับเข้ามาในบ้านก็ช่วยให้พักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย

 

สารบัญ

  • ผู้หญิงทำงานนอกบ้านมากขึ้นแต่ยังถูกคาดหวังให้ทำงานบ้านอย่างเรียบร้อย
  • ทำไมจึงควรหาแม่บ้านมาช่วยทำงานบ้าน
  • ผู้หญิงทำงานหันมาใช้บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นสะดวกกว่า
  • สรุป

 

ผู้หญิงทำงานนอกบ้านมากขึ้นแต่ยังถูกคาดหวังให้ทำงานบ้านอย่างเรียบร้อย

การทำงานบ้านเป็นภาระที่หนักหน่วงและอาจทำให้ผู้หญิงทำงานรู้สึกเหนื่อยล้า ผู้หญิงบางคนอาจต้องทำงานบ้านตั้งแต่เช้าจรดเย็น กว่าจะเสร็จก็ดึกดื่น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต ซึ่งการทำงานบ้านยังอาจทำให้ผู้หญิงทำงานรู้สึกกดดัน เพราะถูกคาดหวังให้ทำงานบ้านให้เรียบร้อย สะอาด สวยงาม ตรงตามมาตรฐานของสังคม อาจทำให้เกิดความรู้สึกเครียดและวิตกกังวลหากทำงานบ้านไม่เรียบร้อย

แนวทางการแก้ปัญหาเรื่องการทำงานบ้านสามารถทำได้ดังนี้

  1. ผู้หญิงทำงานควรพูดคุยกับสามีถึงปัญหาที่ตนเองกำลังเผชิญ ช่วยกันหาแนวทางในการแบ่งหน้าที่งานบ้านอย่างเท่าเทียมกัน
  2. ผู้หญิงทำงานควรปรับเปลี่ยนทัศนคติของตนเอง มองว่าการทำงานบ้านเป็นหน้าที่ของทุกคนในครอบครัว ไม่ใช่แค่หน้าที่ของผู้หญิง
  3. สังคมควรปรับเปลี่ยนค่านิยมที่มองว่างานบ้านเป็นหน้าที่ของผู้หญิง ผู้ชายควรมองว่างานบ้านเป็นหน้าที่ของทุกคนในครอบครัว
  4. ใช้บริการหาแม่บ้านออนไลน์ เพื่อให้ได้แม่บ้านที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการ

 

ทำไมจึงควรหาแม่บ้านมาช่วยทำงานบ้าน

เหตุผลที่ควรหาแม่บ้านมาช่วยทำงานบ้าน เพราะการใช้เวลาเป็นสิ่งมีค่า ในการทำกิจกรรมในชีวิตประจำนั้นมีความหลากหลาย และบางทีก็ไม่เป็นไปตามที่เราคิดไว้ เช่น

  • จะกลับมาทำงานบ้านหลังจากเสร็จงาน แต่กลับถึงบ้านที่ไร ก็สลบไปทั้งชุดทำงาน
  • ถึงวันหยุดตั้งใจจะทำงานบ้าน สุดท้าย กลับลงเอยด้วยการนอนดูซีรี่ส์ข้ามวัน
  • รู้สึกว่าการทำความสะอาดบ้านกลายเป็นเรื่องยาก เพราะไม่มีเวลาโฟกัสทุกที

หากคุณเคยคิด รู้สึก หรือทำสิ่งเหล่านี้ คุณก็คือหนึ่งในคนที่เหมาะสมจะใช้ บริการหาแม่บ้าน เพื่อมาทำงานบ้านแทนคุณ

การที่เรารู้สึกเหนื่อยหลังจากการทำงาน ในแต่ละวันจนทำให้ไม่ได้เริ่มทำงานบ้านสักทีนั้น ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะหน้าที่การทำงาน การเดินทาง ตลอดจนความเครียด และความเร่งรีบในชีวิตประจำวันนั้น ส่งผลกับร่างกายของเรามากกว่าที่คิด โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ดังนั้น การที่ร่างกายจะเหนื่อยล้าสะสม ทำให้เราพักผ่อนสบายๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก เพราะเหตุนี้เอง การใช้บริการ แม่บ้านทำความสะอาด จึงเป็นทางออกที่ดี

 

ข้อดีที่มีแม่บ้านมาช่วยทำความสะอาด มีดังนี้

  1. บ้านหรือที่ทำงาน ที่สะอาด ย่อมส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และแรงจูงใจ ของเรานะคะ การอยู่ในบ้านที่รก สภาพจิตใจเราก็จะวุ่นวาย รู้สึกไม่มีความสุขเท่าที่ควร เพราะมองไปทางไหน ก็เจอแต่ข้าวของ กองระเกะระกะ แถมยังทำให้บรรยากาศไม่ปลอดโปร่ง และไม่ดีต่อสุขภาพ
  2. ปัจจุบัน การใช้บริการหาแม่บ้านมาทำความสะอาด ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก หรือสิ้นเปลืองแต่อย่างใด เพราะสำหรับคนวัยทำงานแล้ว การได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ คือสิ่งที่มีค่าที่สุด เพื่อความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และเพื่อรับการทำความสะอาดจากมืออาชีพ

 

ผู้หญิงทำงานหันมาใช้บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นสะดวกกว่า

ผู้หญิงทำงานในปัจจุบันมีภาระงานมากขึ้นทั้งงานนอกบ้านและงานในบ้าน ซึ่งการทำงานบ้านจึงเป็นภาระที่หนักและอาจทำให้ผู้หญิงทำงานรู้สึกเหนื่อยล้า บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นจึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการ

บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นมีข้อดีหลายประการ

บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผู้หญิงทำงานมีมากขึ้นอีกทั้งยังต้องการประหยัดเวลาและพลังงาน จึงหันมาใช้บริการหาแม่บ้านมากขึ้น บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นมีข้อดีหลายประการ เช่น

  • สะดวกและรวดเร็ว เพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่นและแจ้งรายละเอียดที่ต้องการ
  • เลือกแม่บ้านได้ตามความต้องการ เช่น ประสบการณ์ ทักษะการทำงาน เป็นต้น
  • มีระบบการรีวิวและให้คะแนนจากผู้ใช้บริการ ทำให้เลือกแม่บ้านได้ตรงใจ สามารถรู้จักแม่บ้านผ่านประวัติการทำงานก่อนจะได้มาทำงานให้เราจริงๆ

 

สรุป

ผู้หญิงทำงานนอกบ้านในปัจจุบันมีภาระงานมากขึ้นทั้งงานนอกบ้านและงานในบ้าน การทำงานบ้านจึงเป็นภาระที่หนักหน่วงและอาจทำให้ผู้หญิงทำงานรู้สึกเหนื่อยล้า บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นจึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการ เพราะแม่บ้านมืออาชีพจะทำงานส่วนนี้ได้ดีกว่า ค่าใช้จ่ายเสียเป็นครั้งคราว ไม่มีต้นทุนรายเดือน ซึ่งการใช้บริการหาแม่บ้านด้วยแอพพลิเคชั่นของเรา จะช่วยให้ผู้หญิงทุกคนที่ทำงานมีเวลาและพลังงานไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ตนเองและครอบครัวต้องการ ช่วยให้ชีวิตตนเองและครอบครัวดีขึ้น พร้อมทั้งความสุขจากบ้านที่แสนน่าอยู่ค่ะ

บริการแม่บ้านออนไลน์ เริ่ม 2 ชั่วโมง/500 บาท
แม่บ้านมืออาชีพจะไปพร้อมอุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาด *แม่บ้านผ่านการฝึกอบรมทุกท่าน*
💛BeHELP เพราะทุกเรื่องเราช่วยได้💛
***********************************************
BeHELP บริการแม่บ้านมืออาชีพแบบไป-กลับ รายชั่วโมง
ติดต่อสอบถาม : inbox page
Tel : 02-096-5479 กด 1
Line ID : @behelp
เริ่มดาวน์โหลด BeHELP บน App Store / Play Store ได้ตลอด 24 ชม.